>>>Xem thêm: Đồng hồ Seiko – Cú đấm chí tử vào đồng hồ Thụy Sỹ (Phần 2)
Đồng hồ thạch anh Astron có giá như một chiếc xe hơi và
là đòn bẩy cần thiết giúp Seiko cạnh tranh với các hãng đồng hồ Thụy Sĩ.
Nhờ ưu thế kiểu dáng mới, chất lượng tốt, giá cả phải chăng, đồng hồ Seiko đã
nhanh chóng chiếm được thị phần tương đối rộng lớn, thậm chí vượt qua đồng hồ
Thuỵ Sỹ vốn chiếm lĩnh hơn 300 năm nay. Và mọi người đang dần quên mất đồng hồ
Omega để chuyển sang sử dụng đồng hồ Seiko.
Cuối những năm 70, thị trường đồng hồ thế giới cạnh tranh hết
sức quyết liệt. Seiko nhanh chóng nhận thấy để sản xuất được một chiếc đồng hồ
đúng mốt và bán ra với giá trung bình 40 USD thì cần có sự đổi mới vượt trội
trong khâu thiết kế, sản xuất và phân phối. Bằng việc áp dụng những phương pháp
sản xuất tân tiến nhất, họ đã giảm được chi phí cũng như nhân công. Dường như
đó là “sự thụ thai lại” của toàn bộ nền công nghiệp đồng hồ thế giới. Và rồi, kết
quả là hàng loạt các loại đồng hồ vừa danh tiếng vừa giá ưu đãi như Baba, Kashoku...đã
ra đời và nhanh chóng giúp Seiko giành được thị trường.
Năm 1977, đồng hồ Seiko đánh dấu lần ra mắt màn ảnh lớn
đầu tiên. Được đeo bởi nam diễn viên Roger Moore trong bốn tập phim James
Bond 007, phong cách đồng hồ Seiko được nhìn thấy một lần nữa vào năm 1983 khi
Sean Connery đeo một chiếc trong bộ phim "Never Say Never Again."
>>>Xem thêm: Đồng hồ Seiko – Cú đấm chí tử vào đồng hồ Thụy Sỹ (Phần 4)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét