Xã hội quan niệm “phi thương bất phú”, tuy nhiên, người ta chỉ thường ngưỡng mộ khía cạnh “giàu” của doanh nhân, chứ ít ai quan tâm tới phần “làm” của họ. Một doanh nhân thản nhiên là phải chải chuốt bóng lộn, ngồi xe hơi, ăn nhà hàng, ở khách sạn. đó chỉ là bề nổi trong cuộc sống của một doanh nhân
Họ trên hết phải là người đứng mũi chịu sào, chịu trách nhiệm , hy sinh thời gian và nhiều vui thú để cống hiến hơn bất kỳ nhân viên chăm chỉ nào.
Cũng như chiếc đồng hồ tinh xảo, trên cổ tay nhưng bên trong nó là cả một bộ máy tinh vi vận hành liên tục không ngừng nghỉ.
Những bánh răng tràn đầy năng lượng vận hành không ngừng, làm quay chiếc kim giây, rồi kim phút, kim giờ, liên tục liên tục… Người làm kinh doanh nhiệt huyết cũng có phẩm chất bền bỉ, dẻo dai như vậy, miệt mài trong guồng quay của công việc.
chiếc đồng hồ và người doanh nhân có sự gặp gỡ đó là tính chính xác. Nếu như mất tính chính xác, chiếc đồng hồ đó coi như bỏ đi.
Trong lịch sử tiến hóa của đồng hồ, yêu cầu đồng hồ càng ngày càng được cải tiến, biến đổi để đảm bảo về tính chính xác càng ngày càng cao, khoa học tiên tiến nhất đã thành công chế tạo ra một thứ đồng hồ gọi là đồng hồ nguyên tử.
Loại đồng hồ này siêu chính xác chỉ chạy sai 1 giây trong hai thế kỷ mà thôi. Cũng chính xác và quyết đoán như đồng hồ là tác phong của người làm kinh doanh. Trong vấn đề ra quyết định mang tính chiến lược cho sự phát triển của doanh nghiệp, tính chính xác và quyết đoán là yêu cầu bắt buộc. Thời cơ thường đến bạn ở thời gian nhất định, nếu như không quyết đoán chớp lấy, chúng sẽ rơi vào tay của người khác
Chúng ta đừng nhìn ngành sản xuất đồng hồ đeo tay đang ăn nên làm ra hiện nay mà quên rằng, họ cũng từng có một thời lao đao tưởng như gục ngã. Đó là thời điểm xuất hiện của đồng hồ điện tử.
Như ta đã biết, trong một thời gian dài, tiêu chí của ngành đồng hồ càng chính xác càng tốt. Một chiếc đồng hồ điện tử sản xuất hàng loạt có giá rẻ cũng cho biết giờ giấc chính xác y như một chiếc đồng hồ đắt tiền.
Thêm vào đó là sự xuất hiện của các sản phẩm điện tử có tính năng báo giờ khiến cho người ta dần rời xa những chiếc đồng hồ đeo tay. Vậy thì giá trị của những chiếc đồng hồ bây giờ nằm ở đâu? Các hãng chế tạo đồng hồ không thể ngồi “chờ chết”, họ đã nhanh nhạy biến chiếc đồng hồ với tính năng xem giờ đơn thuần thành một đồ phụ trang cao cấp.
Chế tác tinh xảo, vật liệu độc đáo, giá trị cao ngất ngưởng, người mua bây giờ không hỏi xem “bây giờ là mấy giờ” mà họ chỉ quan tâm tới thương hiệu, hình ảnh, tính thời trang và giá trị của chiếc đồng hồ họ định mua.
Đó là một câu chuyện thú vị cho các doanh nhân. Bên cạnh một bài học bổ ích về định vị giá trị sản phẩm, câu chuyện đồng hồ cũng như câu chuyện về những người kinh doanh.
Giữa một rừng những người buôn bán xưng mình là doanh nhân, hãy tạo một đẳng cấp chuyện biệt. Giống như giữa rừng một ngàn chiếc đồng hồ điện tử ba xu, người ta cũng chỉ chọn một chiếc đồng hồ thương hiệu và phong cách.
Những nhà sưu tập đồng hồ, những người giàu có không thể bỏ qua những chiếc đồng hồ được trang bị với rất nhiều chức năng mới độc đáo khiến cho người mua mê mẩn như: bấm giờ chính xác tới phần tỷ giây, nào là dự báo thời tiết, thậm chí còn đánh giá hiệu quả của một cú đánh golf của chủ nhân…
>>>Xem tiếp Đồng hồ và doanh nhân Phần 3
0 nhận xét:
Đăng nhận xét